กำลังอ่าน: ทำไมฉันไม่ได้รับแต่งงานแล้วดังนั้นหนุ่มสาว?

กำลังโหลด
svg
เปิด

ทำไมฉันไม่ได้รับแต่งงานแล้วดังนั้นหนุ่มสาว?

ตุลาคม 26, 20117 นาทีอ่าน

เมื่อวานนี้ผมทำให้หยุดดึกที่ร้านที่จะคว้าบางสิ่งและฉันมีการสนทนาที่น่าสนใจมากกับแคชเชียร์. เราได้ทำให้การพูดคุยเล็กขณะที่เธอสแกนรายการของฉัน, และแล้วเธอให้ฉันบัตรส่วนลด แต่ฉันบอกเธอแล้วภรรยาของผมคนหนึ่ง. นั่นคือเมื่อการสนทนาได้สนุก. ฉันรู้ว่าการสนทนานี้ทั้งหมดเป็นอย่างดีเพราะผมเคยได้หลายครั้งก่อน. มันจะไปบางสิ่งบางอย่างเช่นนี้ ...

คน: อะไร!? คุณแต่งงานแล้ว?

ผม: ใช่ฉันได้รับการแต่งงานเป็นเวลาสองปีครึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ.

คน: คุณอายุเท่าไหร่? คุณมีลักษณะเหมือนเด็กทารก.

ผม: ฉันยี่สิบสาม.

คน: คุณหนุ่มดังนั้น! ทำไมในโลกที่คุณจะทำอย่างนั้น?

ผม: ทำไมจะไม่ฉัน?

ใน 2009, ผมได้แต่งงานในวัยแทบจะไม่ถูกต้องตามกฎหมายและแทบจะไม่นับถือยี่สิบเอ็ดปี. ในระหว่างการเกี้ยวพาราสีของฉัน, การสู้รบ, และการแต่งงานสั้น, ฉันได้รับการถามเวลาและเวลาอีกครั้งคำถามเช่น, "ทำไมจะแต่งงานหนุ่ม? มีอะไรเร่งด่วน?”, และบุคคลที่ชื่นชอบ, "คุณควรจะต้องรอและมีความสุขในชีวิตของคุณ!”

บางส่วนของคนถามคำถามเหล่านี้เป็นคนแปลกหน้า, แต่บางคนในครอบครัว. ผมบ้าที่จะได้แต่งงานที่ดังกล่าวเป็น "หนุ่มสาว” อายุ?

ดีให้ฉันให้คุณสามเหตุผลที่ฉันตัดสินใจที่จะแต่งงานกันเมื่อผมได้ทำ.

1. ผมได้พบกับผู้หญิงคนเคร่งศาสนา

ในฐานะที่เป็นน้องสิบแปดปีในวิทยาลัยในพระคัมภีร์, ผมไม่ได้มองหาภรรยา, แต่พระเจ้าทรงเห็นสมควรที่จะแนะนำให้ฉันไปเป็นหญิงสาวหลังจากที่หัวใจของเขา. เธอเป็นคนที่สวยงาม, แต่ที่สำคัญกว่าเธอรักพระเยซู. เธอก็รู้ว่าเธอเป็นคนบาปในความต้องการของพระคุณของพระเจ้า, และเธอมีความอ่อนน้อมถ่อมตน, หัวใจว่านอนสอนง่าย. เราจบลงด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของคริสตจักรเดียวกัน, ดังนั้นผมจึงได้ไปดูเธอทำหน้าที่, เจริญ, และนับถือให้เวลาของเธอกับคนอื่น ๆ. ผมเริ่มที่จะพูดคุยกับวงในของฉันเกี่ยวกับเธอ. เพื่อนของฉัน, พี่เลี้ยง, และพระทุกคนเห็นด้วย – เธอเป็นผู้หญิงที่เคร่งศาสนา. ฉันจะได้เห็นตัวเองเดินไปกับเธอและความรักของเธอสำหรับส่วนที่เหลือของชีวิตของฉัน.

2. ฉันก็พร้อม

โดยครั้งนี้ผมเริ่มที่จะคิดเกี่ยวกับความเป็นจริงของการแต่งงานและสิ่งที่มันหมายถึงการกระทำตัวเองให้ใครบางคนสำหรับชีวิต. ผมถามตัวเองหรือไม่ว่าผมเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบพอ. ฉันค้นหาผ่านพระคัมภีร์และความคิดเกี่ยวกับความรับผิดชอบของสามี, และพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่แต่งงานแล้วและพี่เลี้ยง. หลังจากที่จำนวนมากของการสวดมนต์และการสนทนา, พี่เลี้ยงและพระในโบสถ์ของฉันของฉันบอกพวกเขาคิดว่าผมพร้อมที่จะไล่ตามเธอ. ผมก็มีความสุข. แต่ฉันจะไม่ได้ไล่ตามเธอถ้าฉันคิดว่าฉันไม่พร้อมที่จะนำไปสู่​​จิตวิญญาณของเธอ, ให้สำหรับเธอ, และเป็นหัวหน้าของครอบครัว.

3. การแต่งงานเป็นพระพร

ตอนแรกผมรู้สึกเหมือนผมต้องพิสูจน์ให้ naysayers ที่จะแต่งงานหนุ่มสาวบางครั้งก็โอเค. แต่เมื่อผมมองในพระคัมภีร์ฉันไม่พบสิ่งที่ต้องการ, "การแต่งงานเท่ากับตาย! หนีจากมัน!” หรือ, "ใส่การแต่งงานออกไปจนกว่าคุณจะไม่สามารถนำมันออกได้อีกต่อไป,” หรือ, "เพียงได้แต่งงานเมื่อคุณเก่าเกินไปที่จะสนุกกับชีวิต,” หรือ, "เล่นสนามในขณะที่และจากนั้นเลือกที่ดีที่สุด”

แต่ผมพบว่าคำสั่งเช่น, "หนีหื่นอ่อนเยาว์”, และผมอ่านข้อความเหมือนสุภาษิต 18:22 ที่บอกว่า, "เขาที่พบว่าภรรยาพบว่าเป็นสิ่งที่ดีและได้รับความโปรดปรานจากพระเจ้า”

ดังนั้นเมื่อมีคนบอกว่า, "สิ่งที่คุณครอบครองจะได้แต่งงานดังนั้นสาว?” การตอบสนองของใหม่ของฉันคือ, "คุณถามคำถามที่ไม่ถูกต้อง” ผมคิดว่าที่รากของคำถามที่ว่าเป็นข้อสันนิษฐานว่าการแต่งงานขโมยบางสิ่งบางอย่างไปจากฉัน, ราวกับว่าเยาวชนของฉันจะถูกทำลายในความรักการเสียสละมุ่งมั่นเมื่อมันสามารถนำมาใช้เพื่อความสุขสบาย ๆ และ flakiness.

การแต่งงานเป็นของขวัญที่สวยงามจากพระเจ้า! มันเป็นวิธีการของเกรซ. ผมพบว่าภรรยา, และนั่นคือสิ่งที่ดี. ผมไม่เห็นด้วยกับตรรกะที่ระบุว่า, นำออกพรที่ร่ำรวยที่สุดของพระเจ้าตราบเท่าที่คุณสามารถ. แต่ผมจะบอกว่าสนุกกับของขวัญที่ดีของพระเจ้าและสจ๊วตพวกเขาสำหรับพระสิริของพระองค์.

นี่คือไม่ได้บอกว่าทุกคนควรจะได้แต่งงานเมื่อฉันไม่. มันจะได้ไปไม่ดีถ้าฉันจะมีความพยายามที่จะได้แต่งงานก่อนผมก็พร้อม. บางส่วนของเราจะต้องเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น, และอื่น ๆ เราต้องอธิษฐานขอให้ความพึงพอใจและความไว้วางใจขององค์พระผู้เป็นเจ้าและระยะเวลาของเขา. เป้าหมายของฉันคือไม่ได้บอกว่าน้องคุณแต่งงาน, ศักดิ์สิทธิ์มากขึ้นคุณจะ. ผมแค่อยากจะปัดเป่าตำนานที่เราควรล่าช้าวัยและพิจารณาเฉพาะการแต่งงานครั้งเดียวเราสามสิบหรือมากกว่า.

ไม่เสียใจ

คืนที่ผ่านมาบนทวิตเตอร์มีคนถามฉันว่าฉันเสียใจที่จะแต่งงานเพื่อสาว. คำตอบของฉัน? ไม่ได้อย่างแน่นอน.

มันเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ผมเคยทำ. ฉันมีความสุขและบริสุทธิ์กว่าผมเป็นสองและครึ่งปีที่ผ่านมา, และนั่นเป็นสิ่งที่ดี. ฉันไม่ต้องการที่จะทำให้มันดูเหมือนผมบางความผิดปกติท​​ี่หายากสุด. ฉันรู้มากมายของคนที่ได้แต่งงานเช่นเดียวกับหนุ่มสาวหรืออายุน้อยกว่าผม. พวกเขาก็เห็นการแต่งงานเป็นของขวัญและพวกเขาได้เห็นผลของที่ระลึกว่า. ผมและภรรยาของฉันอาจจะเป็นหนุ่มสาวในขณะนี้, แต่ฉันภาวนาขอให้พระคุณที่จะรักภรรยาของผมเป็นอย่างดีจนกว่าจะสิ้นสุดของชีวิตของเรา. จนแล้วฉันต้องการที่จะปฏิบัติตามภูมิปัญญาของสุภาษิตและ "เปรมปรีดิ์ในภรรยาสาวของฉัน”

โหวตยังไง?

0 ผู้คนโหวตบทความนี้. 0 โหวตขึ้น - 0 โหวตลง.
svg

คุณคิดอย่างไร?

แสดงความเห็น / ทิ้งข้อความไว้

94 ความคิดเห็น:

  • แจนนอนฟิตซ์แพทริก

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 6:58 am

    ผมกราบไม่เห็นด้วยกับเควินเฟเรอร์. คุณไม่สามารถรู้ว่ารักคืออะไรจนกว่าคุณจะรู้ใครคือพระเจ้า, เพราะพระเจ้าทรงเป็นความรัก! พระคัมภีร์ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับการนัดหมายไปรอบ ๆ หรือมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ ที่จะพบว่าหนึ่ง. ในความเป็นจริง, ไอแซควางบนรีเบคก้าและรู้ว่าเธอเป็นหนึ่งสำหรับเขา. เขาไม่ได้วันที่ไปรอบ ๆ หรือพูดคุยกับลีอาห์ไปดังนั้นถ้าเธอเป็นคนที่ดีกว่าเพื่อที่เขาจะได้รู้หรือไม่ว่าราเชลเป็นจริงสิ่งที่เขาต้องการหรือไม่.

    พูดจากประสบการณ์ของตัวเอง, ผมทำวันอื่น ๆ และพบว่าสิ่งที่รักไม่ได้. ไม่เพียง แต่จากความสัมพันธ์ของตัวเอง, แต่จากพ่อแม่ของฉัน’ และน้องสาว’ สัมพันธ์. ปัญหาก็คือ, พวกเขาไม่ได้ความสัมพันธ์บนพื้นฐานของ Word หรือความรักของพระเจ้าและนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาไม่ได้ทำงานออก. ฉันไม่พบผู้ชายพระเจ้า, เพื่อที่จะสามารถทำงานออกวิธีการที่คุณบอกว่า, แต่ผมบริสุทธิ์ใจเชื่อว่าถ้าผมจะรอและรักษาหัวใจของฉันจากความสัมพันธ์อื่น ๆ เหล่านั้นที่ไม่เหมาะสมสำหรับฉัน, ฉันจะได้รับในตำแหน่งที่ดีมากและเสียน้อย, ที่จะได้รับสามีของฉันจากมุมมองของผู้หญิงที่พระเจ้ามากกว่ามุมมองของผู้หญิงหักกับสัมภาระในการทำงานผ่าน.

    ดูหมิ่นตั้งใจ, แต่ผมเชื่อว่าเป็นคำสั่งที่ไม่ถูกต้องส่วนใหญ่ผ้าห่มที่จริงๆอาจคัดท้ายหัวใจหนุ่มในทิศทางที่ผิด. (ข้อมูลเกี่ยวกับ Google พระเจ้าเดท VS. ออกเดทที่ทันสมัย. มีบางสิ่งที่ดีจริงๆในนั้น)

    • Deborahfatuade

      สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 6:59 am

      นี่คือ awsome

    • KevinFerere

      สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 6:59 am

      นอกจากนี้คุณยังได้รับการพิสูจน์ฉันขวา. พระคัมภีร์สามารถพูดสิ่งที่มันต้องการ, แต่คุณประสบการณ์เป็นสิ่งที่คุณต้องไปออกจาก. และคนที่คุณเรียกพระเจ้ามาจากสุดยอดของสิ่งที่คุณกำลังสอนและประสบการณ์ของคุณ. ในที่สุด, สิ่งที่คุณเชื่อว่าเป็นทางเลือก, แต่สิ่งที่คุณรู้ว่าจะเรียกเก็บโดยความเป็นจริง.

      และใช่, คำสั่งอาจจะเป็นบิตทั่วไป, แต่มันควรจะต้องดำเนินการกับเม็ดเกลือ, เป็นในสิ่งที่.

      • Lokelani70

        สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:00 am

        ฉันยังกราบไม่เห็นด้วยกับเควินเฟเรอร์.
        สิ่งเดียวที่ได้รับการพิสูจน์คือการที่คุณได้ตัดสินใจที่จะไม่รู้สึกผิดชอบชั่วชีวิตของคุณสำหรับพระเจ้าผ่านคำพูดของเขา, คัมภีร์ไบเบิล. แต่ทว่า, เราได้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตของเราในการแต่งงานของพระเจ้า, ผ่านพระวจนะของพระเจ้า. ความจริงของเรื่องคือ, หนึ่งจะไม่ได้มีความเข้าใจที่สมบูรณ์ของบล็อกนี้ถ้าพระเจ้าไม่ได้ใส่ครั้งแรกในชีวิตหนึ่งของ.
        สวดมนต์สำหรับการแต่งงาน! พระเจ้าอวยพร!

        • KevinFerere

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:00 am

          ผมได้ทำตัดสินใจอย่างมีสติที่จะหาพระเจ้าสำหรับตัวเองและไม่ได้โดยสิ่งที่คนได้สอนให้ฉัน. ไม่ต้องกังวล, ผมเคยเป็นเช่นเดียวกับคุณ.

          • ไฟฟ้ากระแสสลับ

            ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 5:53 PM

            ฉันต้องการเพียงแค่ต้องการจะพูด, คุณไม่สามารถหาพระเจ้า. พระคัมภีร์บอกว่าเราจะตาย. คนตายไม่สามารถทำอะไร. พระเจ้าพบเรา.

        • Lokelani70

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:00 am

          โอ้… ขอโทษด้วยครับเควิน, คุณจะต้องสับสน. พระเจ้าที่ฉันรับไม่ได้เป็นพระเจ้าของผู้ตนเอง. กังวลไม่ได้เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า, แต่ความรัก eachother มากที่สุดเท่าที่เขารักเราเป็น! เช่นเดียวกับที่ผมเขียนไว้ก่อนหน้านี้, วางพระเจ้าแรกคือสิ่งที่จำเป็นที่จะสมบูรณ์เข้าใจบล็อกนี้, เป็นคำตอบของคุณพิสูจน์จุดของฉัน. ทุกสิ่งที่เราพูดและทำอาจจะเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า. ขอให้พระเจ้าคุ้มครองและมีตัวเองยามเย็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ.

        • Fru-Mukete อาร์โนล

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:00 am

          ฮ่า ๆ ๆ ๆ, เก็บที่กำลังมองหา, คุณจะได้พบพระองค์- จำไว้ว่าการสร้างเผยพระองค์ยัง. ในความเป็นจริง, ฉันจะให้คุณเคล็ดลับ, เพียงแค่เลือกพระคัมภีร์และไปโยนมันเหมือนหนังสือเรื่องการสังเกตการเรียกร้องทั้งหมดมันทำให้จำและแม้กระทั่งพวกเขาแล้ว, ตรวจสอบหนังสือเล่มอื่น ๆ และเปรียบเทียบการเรียกร้อง. แต่แน่นอนคุณจะต้องการใครสักคนที่จะอธิบายคุณ somethings, ไม่ถือกลับตั้งแต่คุณเป็นผู้สมัครของความเป็นจริง.

        • KevinFerere

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:00 am

          ถ้าคุณเชื่อในพระเจ้ามากที่สุดเท่าที่คุณบอกว่าคุณทำ, ทำไมคุณรู้สึกว่าต้องพิสูจน์พระองค์มาก? ฉันไม่ได้มีให้กับพระเจ้า, เพราะเขาเป็นคนในตัวผม. ผมเขาและเขาคือฉัน. แต่ฉันขอโทษ, คุณไม่สามารถเข้าใจว่าคุณสามารถ?

        • Delinabini

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:01 am

          ผมไม่เห็นว่าคุณสามารถเป็นพระเจ้าและวิธีการที่สามารถพระเจ้าเป็นคุณคุณไม่จริงสร้างตัวเองถ้าคุณเป็นพระเจ้า?

        • KevinFerere

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:01 am

          ความผิดฉันเอง, พิมพ์ผิด: *ฉันไม่ได้มีเพื่อพิสูจน์พระเจ้า. *

          แต่ความคิดเห็นหมายถึงสิ่งที่กล่าว. สิ่งที่อยู่ในตัวคุณ, นั่นคือสิ่งที่คุณเป็น. อย่ากลัวที่จะยอมรับความจริงว่าเพียงเพราะคุณกำลังสอนว่ามันผิด.

  • แอดดิสฮันเตอร์

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:01 am

    100 % กับคุณ! ผมได้พบกับสามีของฉันเกินไปที่ 20 และในปีต่อมาเราก็แต่งงานกัน. ฉันมีจะมีการสนทนาเดียวกันกับคนแปลกหน้าแบบสุ่ม, ครอบครัวและเพื่อน ๆ และผมต้องการที่จะขอแนะนำให้คุณซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าและภรรยาที่น่ารักของคุณในทุกวิถีทางที่ discribed ในคำว่า. สามีของฉันและฉันอยู่ในขณะนี้ 30 ปีและเมื่อฉันบอกคนที่ผมได้รับ “เป็นสุข” แต่งงานกันมาเกือบ 10 ปีที่พวกเขาอ้าปากค้าง!!! “จริงๆ”?? การแสดงความคิดเห็นคลุมเครือเดียวกันของ “เสียเยาวชนของเรา” ฯลฯ เป็นต้น. แต่พระเจ้าได้รับเพื่อให้ความเมตตาและดีกับเราว่าฉันลาดเทแสดงในคำว่าผมมีความสุขที่จะได้พบกับสามีของฉันเมื่อฉันได้. เรารัก reminising ในปีที่วิทยาลัยของเราด้วยกัน, และฝันเกี่ยวกับทุกสิ่งที่ดีว่าชีวิตมีสำหรับเราไปข้างหน้า! เรามี 2 สาวสวยและเด็กทารกในทางที่ (ที่เราเจียมอธิษฐานสำหรับปีนี้และพระเจ้าได้รับ) , (atually ฉันในวันนี้เนื่องจาก ;-))..และเรา couldnt จะแน่ใจมากขึ้นว่ามันเป็นสหภาพ Devine จากพระเจ้าที่จะนำเราเข้าด้วยกัน.

    เป็นธรรมชาติ, เราจะไม่สมบูรณ์แบบ (แม้ว่าเพื่อนของฉันดูเหมือนจะคิดอย่างนั้นเพราะเราไม่ต้องเผชิญกับปัญหาที่พบบ่อยของโลกซื่อ, ดูหมิ่นและการโต้เถียงอย่างต่อเนื่อง), แต่เราไม่ได้มีความขัดแย้ง, อารมณ์เเปรปรวน, dificulties การเงิน ฯลฯ, ความแตกต่างคือการที่เราพึ่งพาพระเจ้าที่จะนำไปสู่ขั้นตอนของเรา, เราเคารพคนอื่นและพยายามอย่างดีที่สุดที่จะไม่สูญเสียความเชื่อ, การสื่อสาร, และขอคำแนะนำจากพระวิญญาณบริสุทธิ์เป็นคู่และสามี individually..My เป็นบุคคลที่ไม่ซ้ำกันมากที่สุดที่ฉันเคยพบและเราทั้งสองเข้าใจว่ากุญแจสำคัญที่จะมีความสุขในการแต่งงานไม่ได้อยู่ในการทำหรือซื้อ “สิ่ง” ที่จะทำให้มีความสุข eachother แต่รู้ว่าเราเป็นใครในพระคริสต์, ต่อไปนี้พระบัญญัติของพระองค์เกี่ยวกับการแต่งงานและความรักอีกคนหนึ่งโดยไม่มีเงื่อนไข, โดยไม่คำนึงถึงข้อบกพร่องของเราหรือว่าเราอาจ “รู้สึก” ขณะนั้น , รู้ว่ามีความสุขที่จะเป็นอารมณ์ความรู้สึกชั่วคราวที่ออกไป, แต่ความสุขที่แท้จริงเท่านั้นมาจากพระเจ้า.

    ฉันขอให้คุณและภรรยาของคุณเป็นเวลาหลายปีของความสุขความสุข!!!
    ฉันรักเสียงเพลงของคุณมากเกินไปโดยวิธีการ ;)..

  • หยอกเย้า

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:01 am

    การเดินทาง,

    คุณเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคริสตชนหนุ่มสาวที่ต้องการที่จะสรรเสริญพระเจ้าในทางที่พวกเขาปฏิบัติต่อผู้หญิง! ขอขอบคุณ! ฉันเพิ่งได้หมั้น, am 22, และหวังว่าจะรับใช้พระเจ้าในการแต่งงานสำหรับปีมา!

  • Johnny_renteria

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:02 am

    เชื่อหรือไม่ แต่ฉันได้แต่งงานตอนอายุ 18. ผมอยู่ในทางที่ไม่พร้อมที่จะเป็นสามีในความรู้สึกทางการเงินและฉันได้แล้วพ่อ. แต่ฉันได้เพียงแค่ให้ชีวิตของฉันถึงพระคริสต์และฉันรู้ว่าผู้หญิงผมก็อยู่กับจะเป็นหนึ่งเติบโตไปพร้อมกับฉัน. คนถามฉันสิ่งเดียวกันเช่นกัน. ฉันคิดว่ามันน่าเศร้าแม้ว่าการแต่งงานที่ถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี. ในวันนี้, ฉันคิดเกี่ยวกับที่และฉันมาสรุปว่าคนได้กลายเป็นความเห็นแก่ตัวเพื่อให้ความคิดของความรับผิดชอบของบุคคลอื่นไปไม่ได้เกือบ. การแต่งงานไม่เกี่ยวกับเวลาและเหตุผลที่คุณได้แต่งงาน แต่เกี่ยวกับผู้ที่เป็นศูนย์กลางรอบแต่งงาน. และมันควรจะเป็นคริสต์…

  • เดโบราห์

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:02 am

    ฉันคิดว่ายู r trip..i ขวามี frnd ที่แต่งงาน @ 19 (พวกเขา hv รับการแต่งงาน 4 6 NW ปี)n lkng @ เธอตอนนี้เราตระหนักดีนอกเหนือจากการยอมรับพระเยซูคริสต์ในชีวิตดาดของเธอคือการตัดสินใจที่ดีที่สุดวันที่เธอได้เคยทำ….แต่ผมต้องยอมรับว่าผมยังไม่พร้อม 2 ได้รับ married..it กลัวฉันเพราะฉันไม่ต้องการ 2 ติดยาเสพติด 2 คนผิด d 4 d ที่เหลือของชีวิตของฉัน แต่ฉันรู้ว่าพระเยซูจะไม่ให้ฉันให้ d ทางเลือกที่ผิด…นอกจากนี้ยังมีบางครั้งผมสงสัยปีจะแต่งงานเมื่อฉันได้รับทั้งหมดที่ฉันต้องการจากพระเยซู n เขาไม่สามารถ BRK HRT ของฉัน?….การตัดสินใจที่ถูกต้อง ur n ฉัน GV ยู thumbs ขึ้น 4 ซึ่ง!:)

  • MNM103

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:02 am

    นี้จริงๆสอนฉันมาก. และมันก็ยิ่งใหญ่ได้ยินด้านภรรยาของคุณของมันมากเกินไป!

  • แลนซ์ปีเตอร์สัน

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:02 am

    น่ากลัว. ลูกชายของฉันยังได้แต่งงาน 2 1/2 ปีที่ผ่านมาจะเป็นผู้หญิงที่เคร่งศาสนาที่ยอดเยี่ยมและพวกเขาทั้งสุกอายุของ 19. เรื่องราวของคุณทำให้ผมนึกถึงพวกเขา.

  • แบรนดอนคลีเมนตส์

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:02 am

    ฉันรักการเดินทางครั้งนี้! ผมได้แต่งงานที่ 22 และฉันรักอย่างการแต่งงานของฉัน. มันตลกเพราะผมเพิ่งมีการสนทนาที่คล้ายกันกับผู้ดูแลสถานีบริการน้ำมันประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา. เธอดึงทั้ง, “ทำไมจะแต่งงานเมื่อคุณสามารถมีนมฟรี?” คำถามและหัวใจของฉันยากจนสำหรับเธอ. จากนั้นผมก็เดินไปบอกเธอว่าภรรยาของผมก็ไม่ได้วัว–ว่าเธอเป็นคนที่น่ากลัวและฉันรักเธอ.

    ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน!

    • การเดินทาง

      สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:02 am

      loool คุณตลก = D

  • Louib2001

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:02 am

    สรรเสริญพระเจ้าสำหรับคุณพี่ชายและภรรยาที่น่ารักของคุณของเยาวชนของคุณ. ผมภาวนาว่าพระเจ้าจะเทความโปรดปรานอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตของคุณ, เพราะคุณได้เชื่อฟังคำพูดของเขา. ฉัน 28 และได้รับการแต่งงานในขณะนี้เป็นเวลาเกือบสองปีที่ผ่านมาและภรรยาของฉันและฉันมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุขและน่ารัก 10 ทารกเก่ามอด. ฉันอยากจะแต่งงานอายุน้อยกว่า, แต่ผมเชื่อว่ามันก็ไม่ได้หมดเวลาเลยสำหรับฉันจนพระเจ้านำสิ่งที่ดีของฉันเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา (จะแม่นยำเราพบกันในวันที่เราได้เกิดใหม่อีกครั้ง 31 ธันวาคม 2006). ผมไม่ได้รู้ว่าเราที่ปลายทางที่จะร่วมกันเป็นฉันเอาเธอเป็นน้องสาวสามัญจากโบสถ์. ผมยังมุ่งเน้นที่การเติบโตทางจิตวิญญาณของฉัน, แต่สามปีที่ผ่านมาที่ตาของฉันเปิดและส่วนที่เหลือเป็นพวกเขากล่าวว่าเป็นประวัติศาสตร์.

    มันมีอยู่ในวาระการประชุมของซาตานสำหรับคนที่ไม่ได้ที่จะแต่งงาน, เพื่อที่พวกเขาอาศัยอยู่ในบาปและเรารู้อยู่แล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้น. เราได้มองที่อัตราการหย่าร้างในร่างกายในวันนี้? วิธีการเกี่ยวกับพี่ชายและน้องสาวของ fornicating ในคริสตจักร, เพราะสิ่งที่สั่งการสังคม.

    ถ้าเราดูที่วิธีการที่เมืองของเราจะเต็มไปด้วยความรุนแรงในเด็กและเยาวชนในวันนี้, เราจะใช้เวลาสักครู่ที่จะคิดว่าบางส่วนของรากสาเหตุ? ค่าพระเจ้าสักครู่แลกเปลี่ยนคนสำหรับลัทธิวงกลมทั้งหมดนี้ล้มลง. แม้พ่อแม่ของคริสเตียนโง่ส่งเสริมลัทธิวงกลมโดยท้อใจเด็กของพวกเขาจะไม่ได้รับการแต่งงานหนุ่มสาว (ที่อายุของความกังวลอย่างเห็นได้ชัด). เหตุผลที่ผมพูด”คุณจำเป็นต้องได้รับการศึกษา, บางทีเมื่อคุณเสร็จสิ้นนายของท่านและมีการงานที่ดี, จากนั้นเริ่มที่จะคิดเกี่ยวกับการแต่งงาน”. เสียงที่ฉลาดไม่ได้ ? ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเด็กคริสเตียนของคุณจะไปที่มหาวิทยาลัยและจากนั้นย้ายไปอยู่กับเพื่อนชาย / หญิงสาวที่มีทั้งที่นับถือศาสนาคริสต์หรือไม่?

    โปรดอย่าเข้าใจฉันผิด(นี่เป็นเพียงบางส่วนของสิ่งที่ฉันได้เจอ), เพราะคำสั่งดังกล่าวใช้ไม่ได้กับทุกคน. การศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญมากเป็นหนึ่งได้มาให้ความรู้แก่อาชีพของตนเพื่อให้พวกเขาสามารถทำงานและให้สำหรับครอบครัวของพวกเขาในอนาคต ฯลฯ, แต่การแต่งงานเคยชินหยุดหนึ่งจากการประสบความสำเร็จในสิ่งที่พื้นที่ที่เคยอยู่ในชีวิตของคนเราเลือกที่จะปฏิบัติตาม, เป็นเรื่องของความเป็นจริงการแต่งงานในทั่วไปส่งเสริมการเจริญเติบโตที่ดีนั่นคือกระทรวง, สุขภาพที่ดี, ความมั่งคั่งและรายการไปที่. โปรดจำไว้ว่าทั้งสองจะกลายเป็นหนึ่งในเนื้อและสามารถไล่ล่า 10 000 ว้าว, นั่นหมายความว่าในสัญญาในสิ่งที่พวกเขาเคยขอให้พระเจ้านับถือพวกเขาจะบรรลุ, น่ากลัว…..

    ในการปิดผมอยากจะชี้ให้เห็นว่าเราเป็นคริสเตียนเริ่มต้นการเรียนการสอนลูกหลานของเราในวัยหนุ่มสาวเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้ชีวิตเป็นครั้งแรกสำหรับพระเจ้าและประการที่สองความสำคัญของการแต่งงาน( ให้กับผู้ที่ได้รับของที่ระลึก) เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นที่ต้องการโปรดพระเจ้าในพื้นที่นี้. อีกครั้งหนึ่งที่ทำได้ดีพี่ชายของฉันและทุกคนที่อาศัยอยู่พระวจนะของพระเจ้า. Stay ความสุข.

  • แอนนา

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:03 am

    นี้จริงๆพูดกับฉัน. ผม 21 ในความสัมพันธ์และฉันไม่สามารถบอกคุณว่าหลายครั้งที่ผมได้รับการบอกว่าฉัน “ยังเด็กเกินไปที่จะคิดเกี่ยวกับการนั่งลง”, ฉันควรจะรอ “ชีวิตครั้งแรกในชีวิต”, จบการศึกษาและสร้างอาชีพก่อนที่ผมจะเข้าสู่การเกี้ยวพาราสี / แต่งงาน. คุณมีพยานหลักฐานที่น่าตื่นตาตื่นใจและสร้างแรงบันดาลใจ. ฉันขอให้คุณและภรรยาของคุณอายุการใช้งานของพรและความสุขด้วยกัน!

  • ไม่ระบุชื่อ

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:03 am

    ฉัน 20 และไม่เคยอยู่ในความสัมพันธ์ดังนั้นฉันจะไม่ได้แต่งงาน 21 แต่แน่นอนผมเคารพตรรกะของคุณ. ฉันมักจะมีความคิด “แต่ละของเขาเอง”. ฉันคิดว่าคุณและภรรยาของคุณแน่นอนจะไปไกลและฉันภูมิใจในขั้นตอนที่คุณเอาก่อนที่จะแต่งงาน. ดูเหมือนว่าทั้งสองของคุณเอาความมุ่งมั่นอย่างมาก, ซึ่งผมปรบมือ.

  • โทนีดอยลีย์

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:03 am

    มีความสุขมากที่จะอ่านบล็อกของคุณเกี่ยวกับการแต่งงานในวัยเด็ก. ภรรยาของฉันได้แต่งงานที่ 18 และเราได้รับการแต่งงานอย่างมีความสุข 10 ปีในขณะนี้. แน่นอนว่าเราได้มีการอัพและดาวน์, แต่ผมเชื่อว่าพระเจ้ามีแนวทางของเราอย่างต่อเนื่องทุกปีเหล่านี้และตอนนี้เรามีความแข็งแกร่งกว่าที่เคย. ขอขอบคุณสำหรับพยานหลักฐานที่น่าตื่นตาตื่นใจของคุณ.

  • Kle การถ่ายภาพ

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:03 am

    ขอแสดงความยินดีในการแต่งงานหนุ่มสาวของคุณ! สามีของฉันและฉันเดินผ่านสิ่งเดียวกันเมื่อเราแต่งงานกัน 8 ปีที่ผ่านมา 20 ปี! ดังนั้นเรารู้ว่าสิ่งที่คุณกำลังจะผ่าน! คนคิดว่าเราแต่งงานกันเพราะผมกำลังตั้งท้อง (ฉันไม่ได้) หรือเพราะเขาเป็นคนต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย (เขาเป็นพลเมืองอเมริกัน). เราไม่ได้มีมากของเพื่อนของเราในมุมของเราในฐานะที่พวกเขากำลังทำในสิ่งเดียว. แต่ตอนนี้ที่ 28 พวกเขาจะมารอบ ๆ และพยายามที่จะ “ตามทัน.” ฉันดีใจที่พระเจ้าได้ทรงอวยพรให้ฉันกับสามีของฉันโดยไม่คำนึงถึงอายุของฉัน. พระเจ้าอวยพรคุณทั้งสอง!

    BTW เราอาศัยอยู่ในพื้นที่ DMV! (เอ็มดี) บางทีเราทุกคนสามารถตอบสนองขึ้นหรือไปโบสถ์ด้วยกัน! เรายังไม่ได้มีเพื่อนที่แต่งงานแล้วครับ.

  • KevinFerere

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:03 am

    ฉันไม่คิดว่าสิ่งที่จะถูกขโมยไปจากคุณ, มันเป็นสิ่งที่คุณกำลังให้ขึ้น. มันเย็นจะมีโครงสร้างในพระคัมภีร์ไบเบิล, แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคุณที่จะกำหนดชีวิตของคุณ, ไม่ได้หนังสือ; แม้จะมีคำแนะนำที่จะให้.

    มันถูกยกย่องความมุ่งมั่นและเยาวชน, แต่ส่วนหนึ่งของที่ “ความต้องการทางเพศอ่อนเยาว์” คือการเรียนรู้และการเจริญเติบโตที่คุณได้รับจากการประชุมและสังคมมีส่วนร่วมของผู้หญิงที่แตกต่างกัน. การเรียนรู้ในสิ่งที่คุณชอบและไม่ชอบที่จะทำ, ดู, และความรู้สึก; แทนที่จะขอบเขตของคุณถูกเพื่อ จำกัด เพียงแค่คนคนหนึ่ง.

    คุณไม่สามารถจริงๆว่าคุณรู้ว่าคุณเป็นใครและสิ่งที่คุณกำลัง, หรือแม้กระทั่งสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ, ถ้าคุณยังไม่ได้โต้ตอบ แต่มากกับผู้หญิงคนอื่น ๆ สำหรับพวกเขาที่จะแสดงให้เห็นว่าอยู่กับคุณ. คุณไม่ได้รู้ว่าสิ่งที่รักคือถ้าคุณไม่ได้รู้ว่าสิ่งที่มันไม่ได้.

    • แขก

      สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:03 am

      คุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าสิ่งที่ความรักไม่ได้ถ้าคุณรู้ว่าสิ่งที่รักคือ. วิธีที่คุณจะได้รู้ว่าถ้ามีคนช่วยให้คุณปลอม $100 การเรียกเก็บเงินจนกว่าคุณจะรู้ว่าสิ่งที่จริง $100 การเรียกเก็บเงินมีลักษณะเหมือน. มีเพียงคนเดียวที่แท้จริงคือ $100 บิล, เพียงแค่ศึกษาและคุณสามารถบอกได้เมื่อมีคนให้ปลอม. เช่นเดียวกับความรัก. มีปลอมจำนวนมากออกมี, แต่ถ้าคุณรู้ว่าสิ่งที่แท้จริงคือ, แล้วคุณจะสามารถจุดปลอม. นับตั้งแต่พระเจ้าเป็นความรัก, อะไรร้ายกาจไม่สามารถจะเป็นความรัก.

      • KevinFerere

        สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:04 am

        ดังนั้นคุณต้องวันที่ไปรอบ ๆ และตอบสนองและมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ. จุดของฉันว่า. อะไรคือสิ่งที่ร้ายกาจเป็นอัตนัย. คุณอาจจะพยายามที่จะยึดถือกฎเกี่ยวกับมันเพราะมันอยู่ในธรรมชาติของเราจะทำเช่นนั้น, อย่างไรก็ตาม, เราจะต้องปล่อยให้ไปของอุดมคติเหล่านี้การที่มีพื้นที่สีเทามากเกินไปท่ามกลางบริบท.

        • Angeldoll1

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:04 am

          ผมไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของคุณมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ- STD ของ, โรคเอดส์และการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์, ผลที่ตามมาของความสัมพันธ์ดังกล่าว. หากใครไล่ตามความสัมพันธ์ดังกล่าว, พวกเขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความมุ่งมั่นที่เหมาะสมและลึกและจิตวิญญาณแง่มุมของความรักมากกว่าความต้องการทางเพศ. นอกจากนี้ผมไม่เห็นด้วยกับมุมมองของคุณเกี่ยวกับการออกเดทรอบก่อนที่คุณจะต้องการที่จะกระทำเพราะ “ย้อนไปรอบ ๆ” ไม่ได้เป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะรู้ว่าคู่สมรสจาก nonspouse ที่. พระเจ้าเกี้ยวพาราสี / เดทที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับมนุษย์เป็นที่ปรากฎในพระคัมภีร์ในขณะที่มีได้หลายคู่ค้า, การมีเพศสัมพันธ์แบบสุ่มมีลักษณะของสัตว์.

          • AJ

            ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 3:46 PM

            Angeldoll1it สวยไร้เดียงสาของคุณจะคิดว่าทุกคนมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้สมรสจำเป็นต้องนำไปสู่การ “STD ของ, โรคเอดส์และการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์”… แต่แน่นอน, คุณจะไม่ทราบว่าถ้าคุณยังไม่ได้เวลาที่จะได้รับหัวของคุณออกจากหนังสือเก่าของคุณเต็มไปด้วยฝุ่นและได้รับประสบการณ์ชีวิตบาง.

        • KevinFerere

          สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:04 am

          คุณจะมองในเชิงลบ. หากคุณเป็นผู้ใหญ่และฉลาดพอที่คุณจะไปเกี่ยวกับเรื่องวิธีการที่เหมาะสม. ยิ่งคุณหลีกเลี่ยงการบางสิ่งบางอย่าง, ใกล้ชิดคุณมาถึงมัน. มุ่งเน้นการบวกและนั่นคือสิ่งที่คุณจะได้รับ. แต่แน่นอนคุณนับถือศาสนาไม่ได้สอนให้คุณทราบว่า.

    • หยอกเย้า

      สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:04 am

      “รักที่ยิ่งใหญ่ไม่มีผู้ใดมีกว่านี้, ว่าคนที่สละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหายของตน” (จอห์น 15:13) คุณจะรู้ว่าสิ่งที่รักคือถ้าคุณรู้ว่าพระเยซูคริสต์.

      • KevinFerere

        สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:04 am

        กรุณาครับ, ถ้าคุณกำลังจะไหลกลับพระคัมภีร์, อย่างน้อยคุณสามารถทำได้คือการใช้ความคิดของคุณเองเพื่อมัน. มันเป็นข้อมูลอ้างอิง, ไม่ได้เป็นคู่มือการพูด.

        • เขา

          ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 12:25 PM

          ใช้เวลาของคุณในพระคัมภีร์เป็นสิ่งที่ผิดและวิธีที่คุณคิดว่าคุณกำลังฉายตัวเองเป็นคริสเตียนที่ไม่เป็นไปตามพระคัมภีร์ แต่ “การอ้างอิง” แต่เลือกที่จะมีชีวิตอยู่ด้วยรหัสของคุณเองและหยิบและเลือกสิ่งที่, ถ้ามีอะไรที่จะทำตามที่ของพระเจ้าเป็นเรื่อง….

          ที่สุดของสิ่งที่คุณอ้างว่าจะยืนอยู่บนคือหลักคำสอนที่ผิดพลาด.

  • เกบทาเวียโน

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:04 am

    มีความสุขที่จะเห็นคุณที่นี่บล็อกการเดินทาง! ขอบคุณสำหรับการอธิษฐานสำหรับฉันในสัปดาห์นี้, พระเจ้าแน่ใจว่าได้รับที่ดี.

    สิ่งที่คลั่งไคล้คุณจะแต่งงานหนุ่มสาวเพื่อเป็นที่หูและตาของคุณได้รับการเปิดให้กับพระเจ้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาของคุณมากกว่าบางอย่างที่มีการปิดเขาออกมานานกว่า. คุณจะรู้ว่าพระเจ้าเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งงานของคุณเพียงเท่าที่คุณสองคนเป็น, และที่มาก. ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน!

  • เมเดอลีนฟาร์เรล

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:04 am

    นี่คือกระบวนการคิดที่ดีเยี่ยม. ผมได้แต่งงานที่ 17 และสามีของฉันเป็น 19. ในขณะที่เราไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์, และนอกจากนี้ยังมี, เราไม่ได้ ‘ต้อง’ ได้แต่งงาน. ยังคงมีเหตุผลบางอย่างที่เราทำ. เราได้รับการแต่งงานเกือบ 28 1/2 ปีในขณะนี้, เป็นพ่อแม่ของ 5 และปู่ย่าตายายของ 2. ฉันรักชีวิตของฉัน. ไม่ได้บอกว่ามีหลายครั้งในการแต่งงานของเราที่หนึ่งของเราแค่อยากจะเดินออกไปและไม่เคยกลับมา, ไม่ได้บอกความโกรธและความไม่พอใจไม่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเราสำหรับฤดูกาล, หรือว่าคิด EW ทำผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตของเราไม่ได้เป็นกระบวนการคิด. แต่เรามุ่งมั่น. และเมื่อการหย่าร้างไม่ได้ตัว, พระเจ้าทรงนำการรักษาในเวลาที่.

    ลูกสาวของฉันได้แต่งงานที่ 20 และมีไม่ได้เป็นหนึ่งกำลังใจที่เธอเคยได้รับจากคน. เธอไม่เข้าใจว่าทำไมคนรู้สึกว่ามันเป็นทางเลือกสุดท้ายแทนการให้ศีลให้พรในเวลาที่เหมาะสม. แม้แต่ในหมู่ชุมชนคริสเตียน.

    ลูกชายของเราในมืออื่น ๆ แต่งงานกันในเวลาคริสมาสต์, ที่อายุ 27. เพียงแค่ไม่ได้พบหญิงสาวที่เหมาะสม. สิ่งหนึ่ง.. ขวาเด็กชาย / หญิงสาวจะไป e ขวาเด็กชาย / หญิงสาวแม้ผ่านเวลาที่ยากลำบาก. เพียงแค่ยึดติดกับไม้กางเขน.

  • CL

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:05 am

    ฉันไม่สามารถยอมรับมากขึ้น. ดังนั้นคนจำนวนมากดูเหมือนจะคิดว่าการแต่งงานเป็นที่น่ากลัวและมีโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่มีเหตุผลที่จะ “วิ่ง” เป็นมัน, แต่มันเป็นสิ่งที่พระเจ้าต้องการที่จะใช้ในการอวยพรและบริสุทธิ์เรา. ขอขอบคุณสำหรับการโพสต์!

    >> แต่เมื่อผมมองในพระคัมภีร์ฉันไม่พบสิ่งที่ต้องการ, "การแต่งงานเท่ากับตาย! หนีจากมัน!" หรือ, "ใส่การแต่งงานออกไปจนกว่าคุณจะไม่สามารถนำมันออกได้อีกต่อไป," หรือ, "เพียงได้แต่งงานเมื่อคุณเก่าเกินไปที่จะสนุกกับชีวิต," หรือ, “เล่นสนามในขณะที่และจากนั้นเลือกที่ดีที่สุด.”

    • แม่

      ธันวาคม 9, 2014 / ที่ 1:48 am

      ขอบคุณมากสำหรับการเข้าชมบล็อกของฉัน – ฉันคิดว่าฉันคิดออก adedrss ฟีดสำหรับคุณ (ผมโพสต์ไว้ในความคิดเห็นของฉัน). คุณมีครอบครัวที่รัก, ยังไงซะ! ขอแสดงความยินดีในวันครบรอบของคุณ!

  • Praisemovement

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:05 am

    ขอบคุณสำหรับความโปร่งใสของคุณและ “ทำให้พระเยซูดูดี”. เคารพบ้าสำหรับวิธีการที่คุณ livin'and bringin’ พระเกียรติแด่พระวจนะ.

  • อันเดรอาเพจแจ็กสัน

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:05 am

    นั่นคือคำให้การที่ยอดเยี่ยม. และคุณโพสต์ไว้ในเหมืองและครบรอบสิบสามีของฉัน! (We Got Married OLD, แม้) : )

  • Jcsmsoul

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:05 am

    พระเจ้าอวยพรยูพี่ชาย! ฉันรู้ว่าสิ่งที่ U หมายถึงแม้ว่าฉันพบเจ้านายต่อไปในชีวิตและฉันหวังว่าฉันกำลังจะแต่งงานกับชายคนหนึ่งที่เคร่งศาสนา thats ซื่อสัตย์กับภรรยาของเขา! Dayz เหล่านี้มันยากมากที่จะพบว่า! และเหตุผลที่ฉันหวังและภาวนาฉันได้แต่งงานและหาคนอื่นเป็นเพราะมึงไม่รู้สึกผิดเมื่อทำรักเมื่อแต่งงานครับ! พระเจ้าอวยพรยู!

  • Jazmin

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:05 am

    ขอบคุณมากไม่ทุกคนจะได้เห็นการแต่งงานเป็นพระพร. เพียง แต่ผู้ที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในองค์พระเยซูคริสต์จะ. ฉันจะได้แต่งงานในวัยหนุ่มสาวมากและใน 28 ปีเก่าฉันและสามีของฉันมี 3 เด็กที่สวยงามและชีวิตของเราจะอุทิศให้กับรักและนมัสการพระบิดาในสวรรค์. การแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่ายแม้ว่า, มันมีก็อัพและดาวน์ แต่ผ่านพระคุณและความเมตตาของพระเจ้าและยอมจำนนต่อความประสงค์ของเขาคนหนึ่งคือสามารถที่จะเติบโต. ขอบคุณมากครับสำหรับเรื่องราวที่น่าตื่นตาตื่นใจของคุณเป็นจริงให้ศีลให้พร. องค์พระผู้เป็นเจ้าของฉันยังคงที่จะให้คุณและภรรยาของคุณเจริญเติบโตผมขอภูมิปัญญาของเขาและส่วนใหญ่ของพระพรมากมายทั้งหมดในความโปรดปรานของคุณ.

  • Tachy Musica

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:05 am

    ผมได้แต่งงานดังนั้น “หนุ่มสาว” ได้เป็นอย่างดี, และนี่คือพร, เรามักจะไปด้วยกัน (รวมทั้งลูกสาวของหลักสูตรของเรา), เราแบ่งปันทุกอย่าง, และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน, ppl บางคนคิดว่าถ้าคุณจะแต่งงานหนุ่มสาวดังนั้นมันจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ, แต่ขอบคุณพระเจ้าที่เราเกือบ 8 ปีแต่งงานและที่สำคัญที่สุดในการพยายามที่จะ servin’ พระผู้เป็นเจ้าทุกเวลา…อาศิรพจน์

  • Agopylove09

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:05 am

    ที่น่ากลัวดังนั้น!! im 25 และ ive รับความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ทุกคนมาพร้อมกับการเป็นภรรยาที่ดีอย่างแท้จริงและเป็นอ่อนน้อมและมีพระเจ้าเป็นศูนย์กลางของคุณและมักจะมองหาคำปรึกษาของเขาสำหรับเราทุกคนและเพียงแค่อย่างแท้จริงปล่อยให้คริสจะนำและสร้างความสัมพันธ์บนพื้นดินแข็งของพระคริสต์ว่า jesus..falling ในความรักกับผู้ช่วยให้รอดของเราครั้งแรกเป็นจริงต้อง!! ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเขา alllows คุณจะเติบโตและรู้ว่าสิ่งที่รักและพระเจ้าให้เห็นว่าความรักที่ยูให้กับคู่สมรสของคุณ. เพื่อขอบคุณสำหรับผู้กอบกู้ใครเสมอให้ ..<3

  • โจสตีเวนส์

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:06 am

    Am oldee ซึ่งตกลงอย่างเต็มที่กับ Triplee. แต่แน่นอนมันเป็นจังหวะที่แตกต่างกัน (ทุกเพศทุกวัย) สำหรับคนที่แตกต่างกัน. และทุกคนต้องแต่งงานในเวลาที่พระเจ้าของพวกเขาได้รับการออกแบบ. ฉัน 50 ปีเก่า, ได้แต่งงานกับหวานใจของฉันเมื่อฉันเป็น 23 และเธอก็เป็น 20! ตอนนี้ 27 ปีและ 1 เดือนต่อมา, มีอย่างต่อเนื่อง (ดี) ดอกไม้ไฟระหว่างเรา, ยังคงเป็นนักรัก, เพื่อนที่ดีที่สุดและเดินไปด้วยกันในพระประสงค์ของพระเจ้า. จะไม่ค้าอายุฉันแต่งงาน 6 เดือนต่อมา! แต่ถึงแม้เด็ก ๆ ของฉันจะต้องรู้ว่า circumstacces ของพวกเขาไม่จำเป็นต้องเหมือนกันกับเรา, มิได้มีการกำหนดเวลาของพระเจ้าและแผนสำหรับพวกเขาเหมือนกัน.

  • Femi เศรษฐี

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:06 am

    Am oldee ซึ่งตกลงอย่างเต็มที่กับ Triplee. แต่แน่นอนมันเป็นจังหวะที่แตกต่างกัน (ทุกเพศทุกวัย) สำหรับคนที่แตกต่างกัน. และทุกคนได้รับการแต่งงานในช่วงเวลาที่พระเจ้าของพวกเขาได้รับการออกแบบ. ฉัน 50 ปีเก่า, ได้แต่งงานกับหวานใจของฉันเมื่อฉันเป็น 23 และเธอก็เป็น 20! ตอนนี้ 27 ปีและ 1 เดือนต่อมา, มีอย่างต่อเนื่อง (ดี) ดอกไม้ไฟระหว่างเรา, ยังคงเป็นนักรัก, เพื่อนที่ดีที่สุดและเดินไปด้วยกันในพระประสงค์ของพระเจ้า. จะไม่ค้าอายุฉันแต่งงาน 6 เดือนต่อมา!

  • Reverandjeff

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:06 am

    ฉันรู้ว่าคนนี้ทั้งหมดเป็นอย่างดี… เพียงแค่การเฉลิมฉลองปีที่ 13 ของการแต่งงานของเรา, และฉัน 35.. ฉันได้คนเดียวกับที่ถามผมในลักษณะเดียวกัน, แต่เราทั้งสองเพิ่งรู้ว่าพระเจ้าทรงบวชมันและการออกแบบ. เราตัดชีวิตของแต่ละคนในช่วงเวลาที่สำคัญที่เราจบลงด้วยการยึดแต่ละคนอื่น ๆ, กับผู้ประกาศข่าวทั่วไปของพระเยซูคริสต์. ส่วนที่ดีที่สุดคือเมื่อเราได้รับโอกาสที่จะพูดคุยกับคนหนุ่มสาวที่กำลังดิ้นรนกับความสัมพันธ์ / แต่งงานและเราได้รับที่จะบอกพยานพิเศษของเรา !!! ที่จริงแล้ว, มีบางส่วนของการสนทนาเหล่านี้ด้วย JPaul ปีที่ผ่านมา. โลกใบเล็ก !!! พระเจ้าได้ให้ผู้ที่แสวงหามันระบบค่าขวา, และเราค่าซี่โครงของเราแทนการแจกจ่ายหลังจาก chickenbones. :)

    • เจฟฟ์ยัง

      สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:06 am

      โอ้และอยากรู้อยากเห็น, ตรวจสอบเราออกที่ http://www.facebook.com/reverandjeff #GotAGodlyDime

  • Bobshumaker

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:06 am

    พ่อของฉัน & แม่เป็นคู่รักโรงเรียนมัธยมและพวกเขาแต่งงานกันหลังจบการศึกษา (ทั้งสองได้ 18 ปี). พวกเขายังคงมีความสุขแต่งงานกับวันนี้และไม่เคยแสดงความเสียใจใด ๆ เกี่ยวกับชีวิตของพวกเขากัน. กลายเป็นผู้ใหญ่อาจเริ่มต้นด้วยการแต่งงาน – และทัศนคติของคุณเกี่ยวกับการตัดสินใจของคุณสะท้อนพ่อแม่ของฉัน. การแต่งงานของพระเจ้ามีน้อยและไกลระหว่างในศตวรรษนี้….พระเจ้าจะอวยพรให้คุณและให้คุณมีความสุขอย่างน้อย 50 หรือ 60 ปี!

  • Monique-Jolicia

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:06 am

    เป็นเรื่องราวของภรรยาที่?

  • Jeffreycotton7

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:06 am

    ผมขอขอบคุณและภรรยาของคุณมากสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวของคุณ. ผม 21 และความรู้สึกเหมือนฉันจะผ่านเกือบสถานการณ์เดียวกัน. ฉันแค่ยังไม่ได้แต่งงาน. ผมมีความคิดว่าทำไมรอถ้าคุณและคู่ของคุณกำลังมีความรัก, ทั้งสองมีจิตวิญญาณ, บวก, และสมบูรณ์แบบผ่านแต่ละสายตาคนอื่น ๆ. สาวของฉันและฉันมีข้อสงสัยว่าเรากำลังจะแต่งงานวันหนึ่งไม่มี. แต่แม้ว่าเราทั้งสองต้องการที่จะแต่งงาน, เธอมากขึ้นของการใช้เวลาของเธอ; เรามีเวลาในบุคคลประเภทโลก. ฉันมากขึ้นของคนประเภทในวันพรุ่งนี้เร็วที่สุดเราไม่ได้สัญญาว่า. เหตุใดจึงต้องรอ? เธอเป็นสาวสมาร์ทมาก. เธอทำให้ผมนึกถึงภรรยาและเรื่องราวของเธอเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคุณ. คิดว่าสิ่งที่อาจจะได้รับในทางของโรงเรียนและอาชีพเป้าหมาย. แต่ที่มากขึ้นต่อการพูดคุยของเด็กหลังจากแต่งงาน. ฉันมักจะบอกเธอว่าฉันไม่ต้องการที่จะมีลูกคนแรกของเราใกล้กับ 30 ปี. ฉันไม่ต้องการให้ร่างกายของฉันที่จะเริ่มต้นการปรับตัวลดลงเนื่องจากอายุ, ซึ่งจะทำให้มันหนักและเหนื่อยมากขึ้นในการเล่นรอบกับเด็ก ๆ ของฉัน. ฉันต้องการ 7 ที่มากที่สุดและ 3 อย่างน้อยที่สุด. ดังนั้นที่ดีที่จะเริ่มต้นในวัยที่เหมาะสม. แต่ผมจะยังคงพยายามที่จะปล่อยให้มันอยู่ในมือของพระเจ้าและไม่ต้องกังวลกับมันมากเกินไป.

  • aneetarh

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:07 am

    ขอบคุณนะการเดินทางมาก n เจส, n ทุกคน Hu dt ได้ร่วมเป็นกำลังใจในทางเดียวหรือ d oda. ตอนนี้ฉันไม่กลัว gettn แต่งงานต้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง considern d จริง dt เราทั้งสองรักพระเจ้า. พระเจ้าทวิใน…

  • ชน

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:07 am

    แจนนอนฟิตซ์แพทริก, ผมยอมรับว่าพระเจ้าเป็นความรัก. วิธีเดียวที่จะได้สัมผัสกับความรักที่แท้จริงคือการพบหนึ่งที่สร้างความรัก. ระหว่างคนที่เราจะสามารถสร้างอะไรจะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางว่าถ้าเราจะให้พระเจ้านำทางชีวิตรักของเราได้เป็นอย่างดี. “รักที่ยิ่งใหญ่ไม่มีผู้ใดมีกว่านี้, ว่าเขาสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหายของตน” Jhn 15:13. ความรักไม่ได้ค้นหาความพึงพอใจของตนเอง (KevinFerere), หรือหาคนที่สามารถตอบสนองและกระตุ้นแรงกระตุ้นไฟฟ้าในสมองของคุณ. แดกดัน, ภาพของคุณ “การสร้างอดัม” บนหน้าของคุณมาจากระยะเวลาที่เรเนซองส์ซึ่งเป็นเมื่ออุดมการณ์ของความรักและการออกเดทกลายเป็นสิ่งที่สำหรับความพึงพอใจของแต่ละบุคคลไม่ว่าสิ่งที่ค่าใช้จ่ายให้กับบุคคลอื่น. การวาดภาพในตัวเองนั่นคือศาสนาที่ระบุว่าอดัมเอื้อมมือออกไปพระเจ้าและเข้ามามีส่วนในการสร้างของเขา. เหน็บอยู่นี้, มิเกลันเจโลในตอนท้ายของชีวิตของเขาได้เห็นสิ่งที่เขาทำและกลับใจ, พยายามที่จะผสมศาสนาคริสต์และมนุษย (ผู้ชายเป็นตัวชี้วัดของทุกสิ่ง). อุดมการณ์ของความรักซึ่งเป็นที่ที่เป็นที่ฉันคิดว่าคุณจะมาจาก ? ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่พวกเขาได้รับการฝึกฝนในภาษากรีก, ชีวิตใหม่, และวัฒนธรรมของวันนี้. มีจริงๆ “ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์”-ซาโลมอน, ยังมาจากพระคัมภีร์.

  • พอลโจนส์

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:07 am

    เฮ้เดินทางผ่านการแต่งงานมาตั้งแต่ผมยังเป็น 22 และ 28 ตอนนี้. เพียงแค่มี ANV ที่ 6 ของเรา. พระเจ้าได้ทรงอวยพรเราด้วย 4 คนหนุ่มสาว. ผมขออธิษฐานว่าเขาให้พรคุณและครอบครัวของคุณ.

  • Danz_17unlocked

    สิงหาคม 19, 2013 / ที่ 7:07 am

    นี้เป็นทริปที่น่ารัก, ขอพระเจ้าอวยพรมั่งคั่งยูและภรรยา ur… และอาจมีคนอื่น ๆ ขพรจากนี้ ^ _ ^ <3

  • CLL

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 12:15 PM

    อะไรที่น่ารักพยานหลักฐานที่ดีของพระเจ้าและสิ่งที่เขาสามารถทำได้ในชีวิตที่ได้รับการยอมจำนนอย่างสิ้นเชิงกับพระองค์. สามีของฉันและฉันได้แต่งงานกับหนุ่มสาวที่ค่อนข้าง (ที่ 24) และเช่นคุณและภรรยาของคุณ, พระเจ้าทรงเห็นสมควรที่จะนำเราเข้าด้วยกันเพื่อความรุ่งเรืองของพระองค์. ลูกชายของเราแต่งงานกับหนุ่ม, ที่อายุ 20 ปีก่อนหน้านี้…อ้าปากค้าง :-) และแน่นอนเขาพบสิ่งที่ดีในภรรยาของเขาที่เคร่งศาสนา. เราต้องการอะไรมากไปสำหรับเขาและก็ให้ศีลให้พร.

  • Karenda

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 12:18 PM

    สิ่งที่บทความดีดี! สามีของฉันและฉันได้แต่งงานกับสาวเป็นอย่างดี, ฉันเคย 22 และสามีของฉันเป็น 25. เราเพียงแค่การเฉลิมฉลอง 15 ปีของการแต่งงาน. พระเยซู, ได้นำเราใกล้ชิดกันเป็นคู่ในช่วงหลายปี, การเรียนการสอนให้เราสามารถ “ตายเพื่อตัวเอง” เพื่อความรักที่ดีและให้บริการแต่ละอื่น ๆ. ความเห็นแก่ตัวเป็นจำนวนหนึ่งในเรือพิฆาตของการแต่งงานมากที่สุด.

    ขอขอบคุณสำหรับความตั้งใจของคุณจะขึ้นด้านหน้าและซื่อสัตย์เกี่ยวกับหัวข้อของการแต่งงานเป็นที่เกี่ยวกับพระคัมภีร์!

  • ไมเคิล

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 1:16 PM

    ผมและภรรยาแต่งงาน 21 ได้เป็นอย่างดี, และนั่นก็คือ 11 ปีและ 6 เด็กที่ผ่านมา (ชีวภาพ / ลูกบุญธรรม / อุปถัมภ์). ผมไม่ทราบว่าผมเป็น “เด็กเกินไป” จะแต่งงาน, ฉันเพิ่งรู้ว่าเธอเป็นคนที่ฉันไม่ต้องการที่จะอยู่ได้โดยปราศจาก! พระเจ้าได้ดี.

  • AJ

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 2:16 PM

    อ่านระหว่างบรรทัด: เรารักพระเยซูและเราก็มีเขา.

    ฉันเห็นนี้เกิดขึ้นตลอดเวลาในหมู่ชาวคริสต์และคิดว่าข้อโต้แย้งเช่นนี้ว่าเต้นไปรอบ ๆ แรงจูงใจที่แท้จริงเฮฮา. มันจะเป็นบาปที่จะเพียงแค่มีเซ็กซ์, ดังนั้นจึงเป็นเรื่องไกลฉลาดที่จะรีบเร่งในการมุ่งมั่นตลอดชีวิต.

  • คลาร่า

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 2:21 PM

    พระเจ้าว่าเริ่มที่การแต่งงานก็จะได้เห็นคุณผ่านมันทั้งหมด. คุณเป็นกำลังใจให้หนุ่มสาววัยรุ่นและคู่รักคริสเตียนเดินทาง. ขอพระเจ้าอวยพรคุณ!!

  • งาน

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 2:52 PM

    ผมได้แต่งงานตอนอายุ 21 และในปีเดียวกันในขณะที่คุณเดินทางลี, ใน 2009. ผมได้พบกับเธอในคริสตจักรตอนที่ผมเป็น 16 ปีและเราได้อยู่ด้วยกันมาเกือบ 8 ปีในขณะนี้. เรารับใช้พระเจ้าร่วมกันกับกระทรวง AYCM, เอื้อมมือออกไปยังหมู่บ้านและการแบ่งปันพระวจนะของพระเจ้าในฟิลิปปินส์. เราบอกว่าแต่ละคนในชีวิตประจำวันอื่น ๆ “ผมรักคุณเพราะผมเห็นว่าคุณรักพระเจ้า”. ฉันไม่เคยเสียใจขอให้เธอสำหรับมือของเธอในการแต่งงาน. ที่ผ่านมา 4 ปีของการแต่งงานได้รับพร.

  • ผู้ชายคนนั้น

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 2:55 PM

    https://twitter.com/KEVINFERERE <<< เป็นผู้ชายคนนี้เป็น?? ฮ่า ๆ

  • ไอแซก

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 4:06 PM

    พระวจนะของพระเจ้าเป็นจริงสูงสุด. สุภาษิต 18:22 อย่างชัดเจนคาถานี้ออก.
    ”บุคคลที่พบภรรยาก็พบสิ่งที่ดี, และเป็นที่โปรดปรานของ Lord''.
    ใช้เวลาของฉันสำหรับใครก็ตามที่อยากจะแต่งงานเป็นครั้งแรกและสำคัญที่สุดขอทิศทางของพระเจ้าในการเลือกคู่ค้าที่เหมาะสม. เราเป็นมนุษย์ควรจะเลือกทางเลือกของเราเองและ forcifully ขอให้พระเจ้าอวยพรมัน. ค่อนข้าง, เราควรจะยอมแพ้ในการเชื่อฟังคำสั่งทั้งหมด, เอื้อมมือพระคุณของพระเจ้าและขอคำแนะนำในการปฏิบัติตามทิศทางของเขาสำหรับชีวิตของเรา.

  • SteveMcMillon

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 4:40 PM

    ผมเคารพนี้มาก!! มันให้กำลังใจเช่นนี้เพราะผมมีความปรารถนาที่จะแต่งงานนับตั้งแต่ผม 6 ปีเก่าและคนจำนวนมากวางฉันลงสำหรับมัน. ในหลาย ๆ วิธีที่มันสร้างความไม่ปลอดภัยในตัวผม. ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับการนี้!

  • Terri

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 4:59 PM

    น้อยกว่า 35 ปีที่ผ่านมาผมได้แต่งงานกับหวานใจของโรงเรียนมัธยมของฉัน. เราทั้งคู่ 18, เกือบจะ 19. เรามี naysayers จำนวนมากและแม้กระทั่งพ่อของฉันหวังว่าฉันจะได้รับการหย่าร้างและหาหมอ. เมื่อพระเจ้าทรงจัดแต่งงานมันไม่สำคัญว่าสิ่งที่อายุของเจ้าสาวและเจ้าบ่าว. พระพรมากมาย!

  • นางสาว

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 6:01 PM

    ฉันกำลังจะแต่งงานหนุ่มสาวได้เป็นอย่างดี (20 เป็นที่แน่นอน). ตอนนี้ที่ 32, ฉันรู้สึกว่าคุณสามารถแต่งงานตอนอายุใดก็ตามและในเวลาใดก็ตามให้กับใครก็ตาม… และพระเจ้าจะใช้คนที่รักพระองค์ในสถานการณ์ใด ๆ ที่จะดึงตัวเองใกล้ชิดกับบุคคลนั้น… สิ่งที่คุณจะต้องมีความยินดีที่จะเป็นคนบริสุทธิ์ที่พระองค์ทรงเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์. นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่เชื่อว่ามี “อย่างใดอย่างหนึ่ง”… บุคคลใดที่เลือกที่จะแต่งงาน, กลายเป็น “หนึ่งของ” สำหรับ eachother :)

    • นางสาว

      ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 6:02 PM

      แต่แน่นอนนี้เป็นจริงเฉพาะในกรณีที่ทั้งสองเป็นผู้ศรัทธา

  • จอห์นนี่

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 10:27 PM

    ขอบคุณมาก. ภรรยาของฉันและฉันมีเรื่องที่คล้ายกัน. เพื่อนโพสต์วันนี้และมันก็เป็นสิ่งที่ฉันต้องการ. สรรเสริญพระเยซูของเรา!

  • Lise

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 10:39 PM

    ขอบคุณสำหรับบทความนี้! ฉัน 36 ปีและฉันได้รับการแต่งงาน 19yrs…อ๋อ, ฉันเคย 17 เมื่อฉันแต่งงานกับสามีเก่าของฉัน 18yr! เรามีหกเด็ก, ความรักของพระเจ้าและมีความสุขมาก :) เราจะถามคำถามที่คล้ายกันตลอดเวลาและในขณะที่มันอาจจะไม่เป็นที่นิยมหรือทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับหลาย ๆ คน, ผมจึงมีความสุขและไว้ใจในชีวิตประจำวันที่เราทำทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับเรา.

  • Steffan

    ตุลาคม 3, 2013 / ที่ 11:18 PM

    นี่มันอัศจรรย์มาก. ฉันรู้ว่าคนจำนวนมากที่คิดว่านี่เป็นความผิดพลาดที่สุดในชีวิตของคุณ. ฉัน 22 และได้รับการพิจารณาจริงๆนี้กับคนที่ผมได้รู้จักและรักตั้งแต่ปีของฉันจากโรงเรียนมัธยม. ผมมั่นใจว่าสิ่งที่ไม่ได้แสงแดดและรุ้งสำหรับคุณ, ฉันไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเป็นสำหรับฉัน. ผมขอชมเชยคุณสำหรับการวางกันทั้งหมดของการปฏิเสธและการมองภาพที่มีขนาดใหญ่และสิ่งที่คุณรู้สึกว่าพระเจ้านำคุณไปสู่. ถ้าไม่มีใครที่เคยมีความสุขสำหรับคุณ, แท้จริงฉัน am.

  • คิมฮันเตอร์

    ตุลาคม 4, 2013 / ที่ 8:30 am

    ผมได้พบกับสามีของฉันที่ 14 เราแต่งงานกันตอนที่ผมเป็น 21 และเขาก็เป็น 23 เราได้อยู่ด้วยกัน 22 ปีและแต่งงาน 15 ของคนเหล่านั้น 22 มีอะไรผิดปกติกับการแต่งงานหนุ่มสาวเพียงแค่ว่าคนดูที่มีชีวิต….เพราะจริงๆ lifr คุณคือสิ่งที่คุณทำมัน….และใช่ฉันและสามีของฉันจะถูกบันทึกไว้และเชื่อในพระเจ้าและเรากำลังมีชีวิตชีวิตของเราสำหรับเขากับพระเจ้าทุกสิ่งเป็นไปได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแต่งงานอะไรยาวเพื่อสุขภาพรักง่าย แต่มีพระเจ้าคุณสามารถทำให้มัน…….จะมีความสุข!!

  • Cherisse

    ตุลาคม 4, 2013 / ที่ 9:43 am

    อะไรเป็นพรที่จะรู้ว่าพระเจ้าและจะเข้าใจคำพูดของเขา. ฉันต้องการมีผู้คนมากขึ้นเช่นเดียวกับคุณ. อย่าปล่อยให้ปีศาจกีดกันคุณ. เรารู้ว่าเขาเป็นทุกที่.

  • GrantYoung

    ตุลาคม 4, 2013 / ที่ 12:44 PM

    ผมและภรรยาได้แต่งงานเมื่อเราอยู่ 22 และผมก็มีประสบการณ์เดียวกัน. เพื่อนที่ถูกบันทึกไว้และไม่ได้บันทึกไว้อยากจะให้ฉันรู้ว่าฉันมีชีวิตมากขึ้นจะมีชีวิตอยู่. ตัดผมของฉันทำให้ฉันนึกถึงทุกถูกคอและปาร์ตี้ที่ฉันจะทำ. ของฉัน “ปิด” เพื่อนอธิบายว่ามีปลาอื่น ๆ ในทะเลเพื่อสำรวจ. ดี, เราจริงได้แต่งงานรอบในเวลาเดียวกัน 3 คู่อื่น ๆ อายุของเราได้! เรากำลังชนกลุ่มน้อย แต่แน่นอนไม่ได้คนเดียวและจะกระตุ้นให้จำไว้ว่า.

    โดยพระคุณของพระเจ้าที่เราเพิ่งฉลอง 3 ปีที่ผ่านมาและจะได้รับน่ากลัว! ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันการเดินทาง!

  • เครื่องหมาย

    ตุลาคม 4, 2013 / ที่ 4:24 PM

    ใช้เวลาของฉันจะเป็นว่าถ้าคุณกำลังจะได้แต่งงานดังนั้นสาว, คุณควรรู้ว่าผลกระทบของการทำเช่นนั้น. มันเป็นเรื่องยากมากที่แม้จะอยู่ในที่ดีที่สุดของสถานการณ์. หากคุณยังไม่พร้อมที่จะทำงานที่ยากที่สุดที่คุณเคยทำงานและทั้งหมดเสียสละและการจัดการที่มีจำนวนมากของความผิดหวังและความโศกเศร้า, ไม่ได้ลงทะเบียนสำหรับมัน. อย่างไรก็ตาม, ถ้าคุณสามารถทน (และบางคนทำ) ถ้าได้รางวัลในช่วงเวลาที่.

  • เควิน

    ตุลาคม 4, 2013 / ที่ 5:42 PM

    ฉันรักนี้มุมมองตามพระคัมภีร์. มันหายากในหมู่ชาวอเมริกันที่นับถือศาสนาคริสต์, ที่โครงสร้างทางวัฒนธรรมและสังคมจึงต่อต้านการแต่งงาน, ที่จะเห็นคนหนุ่มสาว, แม้กระทั่งผู้สูงอายุ, ได้เช่นมุมมองผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณกับมูลค่าของสถาบันการศึกษาของพระเจ้า. ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ความคิดเห็นที่ฉันได้อ่าน, มุมมองนี้เสียงเพื่อให้ชาวต่างชาติที่คน, แม้จะอยู่ในคริสตจักรเพราะเราได้รับอนุญาตให้ตัวเองเพื่อยันต่อบรรทัดฐานของสังคมในวันนี้มากกว่าความจริงในพระคัมภีร์ไบเบิลของสิ่งที่พระเจ้าถือจะมีมูลค่าและรัก. ภาวนาขอให้คุณเดินทาง, เก็บแบ่งปันข่าวประเสริฐและความจริงของพระวจนะของพระเจ้าที่ทำในทางปฏิบัติและในชีวิตจริงของผู้ศรัทธา.

  • PastorRob

    ตุลาคม 5, 2013 / ที่ 6:55 am

    ฉันต้องการให้คุณรู้ว่าการเดินทาง- ลีผมได้แต่งงาน 2 เดือนหลังจากที่ผมหัน 21. คือพระเจ้าในนั้นทั้งหมด? เขาทั้งหมดในนั้นแม้จะมีความเห็นของผู้คนและการใช้เหตุผลของพวกเขาเกี่ยวกับเหตุผลที่ฉันไม่ควรได้รับการแต่งงานที่ฉันต้องการที่จะรอ. คนของพระเจ้าที่ฉันได้รับการแต่งงาน 16 ปีนี้ด้วย 2 สาวสวยและผมได้อย่างทั่วถึงขอบคุณพระเจ้าสำหรับฉลาดพระเจ้า, อัญมณีที่มีค่ามีเกียรติ. ความงามเกี่ยวกับคำเบิกความของคุณมันมีความหมายสำหรับคุณที่จะบอกว่า!!!

  • Mavis

    มกราคม 28, 2014 / ที่ 10:10 am

    ผมมีคำแนะนำสำหรับคนหนุ่มสาวทั้งหมด. ถ้าคุณคือ 18 หรือมากกว่า, เริ่มมองหาคู่สมรส! แอบนอกถ้าแต่งงานจะทำให้คุณไม่มีอะไร แต่ความโศกเศร้า, leaness ของจิตวิญญาณและสุขภาพไม่ดี, จิตใจและร่างกาย. การแต่งงานเป็นความสุขและสนับสนุนเศรษฐกิจ! คุณจะได้รับเพื่อให้ทำมากขึ้นและสนุกกับ LUFE มากขึ้นถ้าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว. พ่อแม่ของคุณอาจจะได้หย่าร้างกันเพราะพวกเขาไม่ได้ทำตามหัวใจของพวกเขาในวัยหนุ่มของพวกเขา! ฉันไม่ได้มีพื้นที่ในการอธิบายมันทั้งหมด, แต่คุณสร้างขึ้นมาเพื่อผสมพันธุ์. เริ่มต้นการทำรายการของเล็กน้อยต้องมีลักษณะทันทีและแต่งงานกับหนุ่มในขณะที่คุณมีหัวใจของคุณทั้งหมดที่จะให้. ฉัน 53 และ grayeful มากที่จะได้แต่งงานกันอย่างมีความสุข. ฉันกำลังจะแต่งงานที่ 31 -หลายคนอกหักครั้งและจำนวนมากถ้าสูญเสียเยาวชนทางทางสายเกินไป. หวังว่าทำได้ถ้าคุณจะฉลาดในวัยหนุ่มของคุณและสนุกกับมันโดยเป็นในปัจจุบันนั้น!

  • GOSPELMAGDOTCOM

    กุมภาพันธ์ 6, 2014 / ที่ 8:33 am

    ที่รักการเดินทางลี,
    เราขอขอบคุณที่อ่านบทความของคุณ.
    คุณสามารถให้อนุมัติในการแปลบทความของคุณเป็นภาษาฝรั่งเศสและเผยแพร่บนเว็บไซต์ของเรา: gospelmag.com?
    ขอบคุณมากล่วงหน้าสำหรับคำตอบของคุณ.
    ที่ดีที่สุดในพระคริสต์,
    การดัดผม

  • ความเมตตา

    กุมภาพันธ์ 15, 2014 / ที่ 3:14 PM

    เพื่อนของฉันซื้อฉันหนังสือเล่มนี้เมื่อเราเป็นวัยรุ่นเกี่ยวกับการเป็นหนุ่มสาว, ผู้หญิงที่นับถือศาสนาคริสต์สง่างาม. แน่นอนมันเป็นกำลังใจให้รอจนกว่าจะได้รับการแต่งงานและทุกอย่างและมีโองการตลอด. มันกล่าวถึงและเธอนำมันขึ้นกับตัวเองว่าพระเจ้าไม่ต้องการให้เราถึงวันที่. ฉันทำปฏิญาณกับตัวเองว่าผมจะมีขอบเขตกับพวก (ฉันคิดว่าฉันเกือบ am ทำได้อย่างสมบูรณ์กับไอ้หนูขี้อายของฉัน). ฉันจะบันทึกสิ่งบางอย่างสำหรับการแต่งงาน แต่ในและนอกที่ผ่านมา 2 ปีที่ผ่านมาผมเคยหดหู่. ฉันรู้สึกเหงา. ผมสงสัยว่ามีอะไรผิดปกติกับฉันและถ้าฉันดีพอ. ฉันไม่. ผมไม่ทราบว่าทุกข้อพระคัมภีร์. ฉันจำเป็นต้องศึกษามากขึ้น. ฉันได้พยายามและฉันไม่ต้องการที่จะได้รับรู้เพียงแค่คนที่แต่งตัวประหลาดใด ๆ เพราะฉันจะกลายอกหักและเขาสามารถทำให้ฉันลงเส้นทางที่พระเจ้าไม่ต้องการให้ฉันลง แต่ฉันได้รับเหงา. มันสวยงามเสมอที่จะเห็นคนหนุ่มสาวอื่น ๆ ในความรัก. ก็จะยิ่งดีถ้าพวกเขาแต่งงานและฉันรู้ว่ามันไม่ดีที่จะอิจฉา แต่ทุกคนบอกว่า “โอ้, มันจะมาในช่วงเวลาของคุณ”. ฉันคิดเกี่ยวกับมันอย่างสม่ำเสมอเมื่อเร็ว ๆ นี้. ผมได้พบกับผู้ชายคนนี้ดีจริงๆ. เรามีบุคลิกที่คล้ายกันมาก แต่เขาบอกว่าเขาไม่ได้ไปโบสถ์. เขากล่าวว่าเขาเชื่อในพระเจ้าและฉันรู้ว่าฉันไม่ได้สมบูรณ์แบบตัวเอง แต่ฉันไม่สามารถช่วย แต่สงสัยเพราะผมไม่คิดว่าเขากระตือรือร้นแสวงหาพระเจ้าถ้าฉันจะเสียใจบางสิ่งบางอย่าง. ผู้หญิงไม่ควรที่จะพยายามเปลี่ยนคนที่ผมได้ยิน. จะนำไปสู่ความผิดหวังที่คาดคะเน. ดี, ฉันเหนื่อยกับการรอคอย. ผมคิดว่าผมจะได้เรียนรู้วิธีที่ยาก. ฉันไม่ได้มีเพศสัมพันธ์แม้ว่า. ผม 23 และยังคงยืนที่แข็งแกร่งในนั้น แต่ฉันสับสนว่าทำไมฉันไม่สมควรได้รับสามีในขณะนี้. คนอื่น ๆ ได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการ. มันน่ารำคาญเพื่อที่ฉันไม่สามารถหยุดคิดเกี่ยวกับผู้ชาย. ฉันจะได้รับความสุขดังนั้นบางครั้ง. ถ้าฉันแต่งงานกับผู้ชายคนนี้และเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเราจะเข้าเทียมแอก? บางคนมีทุกอย่าง. และฉันไม่ได้บอกว่าเงิน. ผมเพียงแค่ต้องการใครสักคนที่เข้าใจฉัน. มันมากเกินกว่าที่จะอธิบาย.

    • นาตาลี

      มีนาคม 11, 2015 / ที่ 1:21 PM

      ความเมตตา:
      คุณยังคงอยู่เท่านั้น 23! :) ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการไม่หา “ขวา” หนึ่ง, มีไม่ได้เป็นเพียงคนคนหนึ่งออกมีที่เป็นตัวเลือกที่ดี. และเพียงเพื่อชี้แจง: คุณมีมูลค่ามัน. มีเหตุผลที่ว่าคุณเป็นคุณและบนแผ่นดินนี้ในเวลานี้คือ. คุณมีค่าถึงพระเยซู, เพียงแค่อ่านและเรียกร้องสัญญาของพระองค์เมื่อคุณเริ่มที่จะคิดว่าคุณจะไม่คุ้มค่า. ที่ฉันชอบคือ: “ฉันจะไม่ปล่อยให้คุณหรือทอดทิ้งท่าน”
      คนที่ผมรู้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้หย่าร้างกัน, และเป็นปัญหาใหญ่ในการแต่งงานของพวกเขาคือการที่เธอเป็นผู้ศรัทธาและเขาก็ไม่ได้. การตัดสินใจที่คุณจะต้องทำจะ “พระเจ้าทรงเป็นมูลค่ามัน?” ให้การแสวงหาพระเจ้าด้วยหัวใจทั้งหมดของคุณ, และเขาจะนำคุณ. เขาจะแนะนำคุณ. เขาจะให้กำลังใจคุณต้องการเมื่อคุณรู้สึกจมและหดหู่. บางสิ่งบางอย่างที่ฉันได้พบที่เป็นประโยชน์มากคือการอ่านพระคัมภีร์ออกมาดัง ๆ ก่อนที่ผมจะไปนอน, และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฉันรู้สึกลงและภายใต้การโจมตีจากศัตรู. คุณไม่เคยรู้สิ่งที่พระเจ้ามีเพียงรอบมุม. ถ้าเพียงคุณรอ. ฉันรู้ว่ามันเสียงอย่างหนักและตรงไปตรงมา, น่ารำคาญ, แต่ถ้าคุณจะทำให้การแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า, เขาจะตอบสนองคุณในฤดูกาลนี้. มีเหตุผลที่คุณอยู่ในฤดูกาลคือ! คุณไม่เคยรู้ว่าพระเจ้าจะใช้เป็นพยานหลักฐานที่จะช่วยให้หญิงสาวคนอื่น ๆ ที่กำลังดิ้นรนกับสิ่งเดียวกัน! :) ฉันหวังว่านี้ช่วยในบางวิธี! อาศิรพจน์!

  • tshireletsopreciousntumo

    พฤศจิกายน 7, 2014 / ที่ 2:43 am

    นี่คือสิ่งที่ฉันต้องการที่จะได้ยิน, ขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง

  • Micheala

    มีนาคม 22, 2015 / ที่ 8:32 am

    ผมได้แต่งงานที่ 21 และมันก็สวยงาม …
    คุณไม่สามารถช่วยคนที่คุณตกหลุมรักกับหรือเมื่อคุณตกอยู่ในความรักกับพวกเขา,
    ฉันไม่เคยคิดว่าฉันจะเป็นคนประเภทที่จะแต่งงานกับหนุ่มสาวและพลาดโอกาสในการ “สิ่งที่สนุก” ในชีวิต .. แต่ฉันไม่คิดว่าฉันไม่ได้ทำ, ฉันเพียงแค่ร่วมกันของฉัน “สิ่งที่สนุก” กับคนที่ฉันรักและไม่อาจจินตนาการที่อยู่อาศัยโดยไม่ต้อง.

  • Gisselle

    มีนาคม 28, 2015 / ที่ 7:41 am

    สวัสดีฉัน Gisselle ฉันมาจากฮอนดูรัส. ผม 18 ปีและแฟนหนุ่มของฉันคือ 19. เราได้พบ 15 เดือนที่ผ่านมาในโบสถ์ของเขาในนิวยอร์ก! ฉันอาศัยอยู่ในฮอนดูรัส. จึงได้รับความสัมพันธ์ระยะยาว. ผมอยู่ในปีที่สองของฉันของวิทยาลัยและอื่น ๆ ในขณะที่เขา. เราได้พูดคุยเกี่ยวกับการแต่งงาน. และบางส่วนของญาติและผู้สูงอายุจากคริสตจักรของเขาของเราสนับสนุนเราและบอกเราเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำ. ฉันยังคงไม่ปลอดภัยเกี่ยวกับมัน. แม่ของฉันไม่ได้เปิดมากเกินไปเกี่ยวกับฉันจะแต่งงานเพื่อให้หนุ่มสาวและเพื่อให้เป็นน้องสาวของฉัน. เราได้รับการอธิษฐานตั้งแต่แรกที่เราคิดเกี่ยวกับการแต่งงานเป็นไปได้. หากคุณสามารถเขียนฉันยังอีเมลของฉันฉันจะขอบคุณ!

  • เจนนิเฟอร์

    กรกฎาคม 8, 2015 / ที่ 3:11 PM

    เรากำลังจะแต่งงาน 21 ปีที่ผ่านมา. ฉันเคย 19 และสามีของฉันเป็น 21. เราได้วาดใกล้ชิดกับแต่ละอื่น ๆ และกับพระเจ้า. เด็กสามคนต่อมาเรากำลังมองไปข้างหน้าต่อไป 20.

  • ชาร์ลส์

    สิงหาคม 9, 2015 / ที่ 11:07 PM

    ฉันแค่อยากจะบอกว่าขอบคุณสำหรับวิธีที่ตรงไปตรงมาว่าคุณสั่งสอนพระวจนะของพระเจ้า. ฉันเพียงแค่เฝ้าดู ‘รี้’ วิดีโอเพลงหลังจากวันของเส้นทางและความเย้ายวนและความรู้สึกราวกับว่าพระเจ้าตรัสขวาเข้าไปในสิ่งที่ฉันจะผ่าน. น่าตื่นตาตื่นใจของขวัญของเกรซที่เราร่วมไม่สามารถวัดได้หรือได้รับอนุญาต. ขอบคุณมากสำหรับการ re-เปิดตาของฉันไปบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้พื้นฐานในการเดินของฉันกับพระเจ้า. ฉันยังภาวนาว่าพระเจ้าจะอวยพรให้คุณในกระทรวงของคุณ.

  • Chidera

    สิงหาคม 18, 2015 / ที่ 2:48 PM

    เมื่อพระเจ้าแสดงให้คุณเห็นใครสักคนและบุคคลที่มีรักในสิ่งเดียวกันสำหรับพระเจ้าที่คุณและพร้อมที่จะเดินไปกับคุณทุกทาง. มันไม่สำคัญว่าสิ่งที่อายุ, ครั้งเดียวมาแต่งงานกับคุณ. สิ่งที่เป็นเพียงการยอมรับรู้พระองค์ในทุกวิธีการของพระองค์, เขาก็จะทำให้เส้นทางของคุณตรง (สุภาษิต 3:6). เพียงแค่มีความรักและความรักที่มีต่อพระเจ้า, ในเวลาที่เหมาะสมเขาจะให้คุณกับภรรยาของคุณที่จะยืนกับคุณผ่านมันทั้งหมด. ทำส่วนไม่อยาก, แล้วไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับพระเจ้า. ในทุกวิธีการของพระองค์ได้รับทราบเขา, he'ell ให้เส้นทางของคุณตรง.

  • สเตซี่

    ธันวาคม 14, 2015 / ที่ 3:57 PM

    สามีของฉันเป็น 3/4 สีดำและสีขาวไตรมาส(ผมสีขาว). สามีของฉันฉันได้แต่งงานกับสาวผมก็ 18 กำลังจะ 19 และสามีของฉันเป็น 20. คนบอกไม่ให้เรา, เราได้ทำผิดพลาดและจะส่งด้วยการหย่าร้าง. เราไม่ได้ฟัง We Got Married และตอนนี้เราได้รับ 16 ปี. พระเจ้าอยู่ในการควบคุม.

  • jaysmith

    มีนาคม 12, 2016 / ที่ 7:34 PM

    เควิน–คุณดูเหมือนว่าคุณมีบางสิ่งลง. และคุณกำลังทำงานทางของคุณขึ้น. ทำต่อไป, เด็ก! ในที่สุด, ที่จะรู้ว่าตัวเองครึ่งหนึ่งเช่นกันเป็นส่วนใหญ่ของ vattle, แม้จะมีข้อบกพร่องใด ๆ. อาศิรพจน์!

  • TheRealHonestTruth

    มีนาคม 27, 2016 / ที่ 2:44 PM

    ดีสำหรับคนที่ออกมีที่ได้รับความสุขกับโชคที่ยอดเยี่ยมมากที่มีปัญหาสุขภาพที่ทุกคนและได้แต่งงานกับครอบครัวที่มีเงินเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอนมีมากที่จะขอบคุณมากสำหรับเนื่องจากพวกเขาจริงๆควรจะมีเหตุผลที่จะบ่นเมื่อ พวกเราหลายคนไม่โชคดีที่ทุกแม้ว่าหลายท่านไม่ได้แต่งงานเด็กเกินไปซึ่งมีจำนวนมากของคุณที่ยังคงอยู่กันในวันนี้.

  • ไทสมิธ

    มิถุนายน 26, 2016 / ที่ 9:55 PM

    ไหวพริบมากเขามาถึง elivate ค่ายในวันศุกร์ 24/6/2016

  • RachelSanchez

    พฤศจิกายน 2, 2016 / ที่ 1:14 PM

    สามีของฉันและฉันได้แต่งงานกับปีก่อนหน้านี้. เขาคือ 22, และฉัน 21. ผมถูกถามตลอดเวลาว่าทำไมฉันจะ “โยนเยาวชนของฉันไป” หรือทำไมฉันก็จะคิดเกี่ยวกับการแต่งงานในวิทยาลัย. ผมแปลกใจที่ได้รับความเห็นซึ่งเป็นอันตรายมากที่สุดจากผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าที่ดูเหมือนจะมองลงมากับฉัน. มันปวดใจที่คนอื่นไม่สามารถรับรู้ว่าฉันกำลังจริงจริงๆเพลิดเพลินกับเยาวชนของฉันกับบุคคลที่ชื่นชอบมากที่สุดของฉันในโลก. มันน่าเศร้าเมื่อผู้คน (แม้กระทั่งคนรุ่นเก่า) คิดว่ามันเป็นสมบูรณ์ดีสำหรับคนในยุค 20 ของพวกเขาที่จะนอนหลับไปรอบ ๆ, แต่เมื่อพวกเขาได้รับการแต่งงานมันเป็นเรื่องที่น่าตกใจและน่ากลัว. เราก็หวังว่าการแต่งงานของเราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นใช้กระโดดเมื่อพวกเขารู้สึกว่าพร้อม, โดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่สังคมบอกพวกเขา.

  • จริงที่น่าเศร้ามาก

    พฤศจิกายน 27, 2017 / ที่ 8:09 am

    จากนั้นก็มีจำนวนมากของเราคนเดียวที่ดีที่ถูกจริงๆหวังว่าจะได้พบกับผู้หญิงที่ดีที่จะปักหลักกับ, แต่โชคร้ายที่มันยังไม่ได้เกิดขึ้นสำหรับเรา. และสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีความสุขมากมากที่จะได้พบกับอีกคนหนึ่งและมีครอบครัวที่คุณจริงๆมีมากเลยจะขอบคุณสำหรับ.

  • alvina.reborn

    มกราคม 3, 2018 / ที่ 2:39 PM

    ขอบคุณมากเดินทาง. สำหรับปีที่ผมได้รับการบอกกับตัวเองว่าฉันเท่านั้นที่สามารถได้รับการแต่งงานที่ผ่านมาในบางกลุ่มอายุ. แต่ตอนนี้ฉันรู้ดี.

ทิ้งคำตอบไว้

กำลังโหลด
svg